Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Hoàn Kiếm

1 nhận xét

Đại diện các cử tri quận Ba Đình và Hoàn Kiếm hoan nghênh tinh thần làm việc trách nhiệm, tích cực của các đại biểu Quốc hội khoá XIII.
Ngày 29/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và quận Hoàn Kiếm thành phố Hà Nội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII.
Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội báo cáo những nội dung và kết quả của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII, cử tri quận Ba Đình và Hoàn Kiếm phát biểu đánh giá cao những Dự luật và nhiều Nghị quyết quan trọng đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của đất nước… Đại diện các cử tri quận Ba Đình và Hoàn Kiếm hoan nghênh tinh thần làm việc trách nhiệm, tích cực của các đại biểu Quốc hội trong công tác lập pháp, giám sát và đặc biệt là những đổi mới nhằm nâng cao hơn nữa vai trò, vị trí của Quốc hội, nói lên tiếng nói của cử tri.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình.
Tuy nhiên, cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về việc thất thoát tại một số tập đoàn kinh tế lớn, Tổng công ty nhưng chưa làm rõ trách nhiệm cụ thể những sai phạm, đời sống của một bộ phận người dân vẫn còn nhiều khó khăn trong bối cảnh giá cả tăng cao. Cử tri Nguyễn Hữu Tửu, phường Ngọc Khánh Quận Ba Đình kiến nghị: “Nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội lần này, rất có chất lượng và rất phấn khởi nhưng vẫn còn nhiều lo lắng. Ví dụ, một số vấn đề thất thoát ở một số công ty lớn và một số xí nghiệp, tổng công ty mà thất thoát như vậy thì cách xử lý như thế nào, để cho người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Giải quyết được vấn đề này thì lòng tin của người dân sẽ được nâng lên”.
Cử tri quận Ba Đình và quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị Quốc hội cần giám sát chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực ngân hàng, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì trong thực tế mặc dù lãi suất đã hạ nhưng doanh nghiệp vẫn khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, ảnh hưởng đến phát triển sản xuất, thu nhập của người lao động. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị cần có những giải pháp mạnh mẽ và đồng bộ để khắc phục các tệ nạn xã hội gây bức xúc trong nhân dân, đồng thời tiếp tục các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, chấn chỉnh công tác quản lý lao động nước ngoài …
Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những ý kiến tâm huyết và xây dựng của cử tri. Phát huy những kết quả của Quốc hội khóa trước, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII tiếp tục có những đổi mới về thời gian, nội dung và phương thức tiến hành kỳ họp, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và nguyện vọng của cử tri. Tổng Bí thư cũng đồng tình và chia sẻ với những băn khoăn của cử tri về chống tham nhũng, giảm khoảng cách giàu nghèo, những bất cập trong giáo dục, giao thông độ thị, giá cả tăng, văn hóa đạo đức xuống cấp trong một bộ phận thanh thiếu niên…
Thông báo với đông đảo cử tri về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4: Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú  Trọng nêu rõ: Nghị quyết được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ, được cho là đã “bắt đúng bệnh, bốc đúng thuốc” và toàn Đảng, toàn dân đang quyết tâm, đồng lòng thực hiện.
Trong công tác đối ngoại, Tổng Bí thư cho rằng, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn nhiều khó khăn nhất là khi Việt Nam hội nhập sâu rộng với quốc tế như hiện nay. Trong đối tác có đối tượng, cần phân biệt nhận rõ đâu là đối tác, đâu là đối tượng từ đó có chiến lược bảo vệ đất nước, bảo vệ thành quả cách mạng, sẵn sàng đập tan âm mưu, thủ đoạn chống phá của kẻ địch.
Kết thúc các cuộc tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị lãnh đạo các Quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và thành phố Hà Nội tiếp tục làm rõ, trả lời cụ thể những vấn đề của cơ sở, địa bàn mà cử tri nêu ra. Những vấn đề chung sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp chuyển tới Quốc hội và các Bộ, ngành, cơ quan xem xét, giải quyết theo đúng chức năng.
Đặng Linh (VOV)

One Response so far

  1. Nặc danh says:

    TRUYEN DON TO CAO
    TONG BI THU DANG CONG SAN VIET NAM NGUYEN PHU TRONG NHAN HOI LO 100 LUONG VANG DE DUNG TUNG, BAO CHE CHO NHUNG TOI AC CUOP CUA - GIET NGUOI.

Leave a Reply