Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ủy ban Kiểm tra Trung ương

0 nhận xét

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Ủy ban Kiểm tra Trung ương hôm nay (16/9), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, công tác kiểm tra là một bộ phận quan trọng trong xây dựng Đảng, một nội dung bảo đảm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, làm cho Đảng luôn trong sạch…

Cùng dự buổi làm việc có Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, đồng chí Ngô Văn Dụ và lãnh đạo các ban Đảng, các cơ quan Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá cao những cố gắng của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong thời gian qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tổng Bí thư cho rằng, điều mà cán bộ, đảng viên, nhân dân lo lắng là sự xuống cấp về phẩm chất đạo đức trong một bộ phận cán bộ đảng viên dẫn đến uy tín của Đảng, lòng tin của nhân dân giảm sút, một số cán bộ cấp trên không gương mẫu. Đây là tình trạng rất đáng lo ngại.

Tổng Bí thư yêu cầu, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm tra; nâng cao bản lĩnh, trình độ, sức chiến đấu; thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Công tác kiểm tra giám sát cần lấy phòng ngừa, xây dựng, biểu dương mặt tốt nhưng phải xử lý nghiêm minh những tiêu cực sai trái trong đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ nghiêm kỷ luật đảng.

Ủy ban kiểm tra cần chú trọng mở rộng các hoạt động giám sát, có trọng tâm, trọng điểm, với tinh thần chủ động, toàn diện, lấy phòng là chính, xây là chính, phát hiện nhân tố mới, sáng tạo của cán bộ, đảng viên. Để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng giao, dân tin, mỗi cán bộ Ủy ban kiểm tra phải không ngừng rèn luyện bản lĩnh, trao dồi phẩm chất, đạo đức lối sống, công minh, chính trực…

Theo báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, ngay sau Đại hội XI của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao, các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và tập trung vào công tác xây dựng ngành.

Bên cạnh đó, Uỷ ban đã tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư thành lập các đoàn giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng; tham mưu giúp Ban Bí thư tiếp tục ban hành quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Trung ương với một số cơ quan; nhận xét, thể hiện chính kiến về việc bổ nhiệm cán bộ.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng mang tính chủ động, thường xuyên hơn. Ngành kiểm tra đảng đã tích cực đổi mới quy trình, phương thức công tác kiểm tra, giám sát, kết hợp giữa xây và chống, giữa xử lý và phát hiện nhân tố mới, giữa kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm với giám sát mở rộng.

Hồng Phong (Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Phú Trọng)

Leave a Reply