Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Shimon Peres

0 nhận xét

Chiều 23/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ngài Si-mông Pê-rết, Tổng thống Nhà nước I-xra-en đang ở thăm chính thức nước ta theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

DSC 0595 HUNG Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Shimon Peres

Tổng thống Si-mông Pê-rết chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Đại hội XI bầu làm Tổng Bí thư BCHTW Đảng Cộng sản Việt Nam (Ảnh Mạnh Hùng)

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh chuyến thăm chính thức Việt Nam của ngài Tổng thống Si-mông Pê-rết; bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm lần này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học – kỹ thuật, thương mại và đầu tư. Tổng Bí thư thông báo với Tổng thống Si-mông Pê-rết một số nét khái quát về tình hình Việt Nam gần đây, về đường lối đổi mới và những kết quả của Đại hội lần thứ XI Đảng cộng sảnViệt Nam. Tổng Bí thư bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với I-xra-en vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và phát triển ở khu vực, cũng như trên thế giới.

DSC 0569 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Shimon Peres

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Nhà nước I-xra-en Si-mông Pê-rết (Ảnh Mạnh Hùng)

Tổng thống Si-mông Pê-rết bày tỏ vui mừng lần đầu tiên đến thăm Việt Nam, tận mắt chứng kiến những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới. Tổng thống chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Đại hội XI bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản việt nam và cảm ơn sự đón tiếp mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho Đoàn; đánh giá cao những thành tựu và kinh nghiệm xây dựng, phát triển đất nước cũng như uy tín, vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Tổng thống Si-mông Pê-rết thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một số nét lớn về tình hình I-xra-en gần đây; bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, trước hết là về khoa học công nghệ, nông nghiệp, giáo dục đào tạo là những ngành I-xra-en có thế mạnh.

(theo chinh phu)


(Theo website Nguyễn Phú Trọng)

Leave a Reply