Bình Định phải tập trung lo Tết cho hộ nghèo

0 nhận xét

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng vì tỷ lệ hộ nghèo tại các xã của tỉnh Bình Định đã giảm đi rõ rệt, kinh tế nhiều gia đình đã được nâng cao

Trong không khí cả nước chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 và kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng, trong 2 ngày 15-16/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Định. Tổng Bí thư tin tưởng, Bình Định sẽ phát huy truyền thống quê hương vua Quang Trung - Nguyễn Huệ, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian xuống các xã ở huyện Tây Sơn và thị xã An Nhơn, ân cần hỏi thăm việc chuẩn bị đón Tết của bà con, về những kết quả sản xuất kinh doanh đã đạt được trong năm cũ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng vì tỷ lệ hộ nghèo tại các xã đã giảm đi rõ rệt, nhiều gia đình trước kia khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của chính quyền xã huyện nay đã được nâng cao,  đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc trong niềm vui quê hương đổi mới.


Nhiều hộ gia đình bày tỏ cảm động khi Tổng Bí thư đến nhà thăm và tặng quà, bày tỏ niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, khẳng định sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn phát triển kinh tế gia đình.

Cũng trong sáng nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, một trong 4 xã điểm của tỉnh về xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là xã có nhiều làng nghề truyền thống như làm bánh tráng, mây tre đan xuất khẩu, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương.

Nói lên những cảm nhận của mình khi tới thăm Nhơn Lộc, Tổng Bí thư nêu rõ: “Tôi đã tận mắt chứng kiến những ngôi nhà mới xây, nhiều người dân mặc comple, áo dài, tôi cũng đã thấy xe máy, tivi, Đài phát thanh trong mỗi gia đình và không khí chuẩn bị đón Tết của bà con với sắc màu của hoa mai, hoa cúc…”. Điều đó chứng tỏ cuộc sống của người dân đã được nâng lên và cũng cho thấy, chính sách của Đảng ta là hoàn toàn đúng đắn, vì cuộc sống ấm no, vì hạnh phúc của nhân dân.


Tuy nhiên, Tổng Bí thư cũng cho rằng, vẫn còn nhiều gia đình chính sách, hộ khó khăn cần phải được quan tâm, chăm lo hơn nữa bằng những chính sách cụ thể và thiết thực, tránh chung chung hình thức.

Trước mắt phải đảm bảo tất cả mọi nhà đều có Tết vui tươi lành mạnh và đầy đủ. Vì Tết cổ truyền của dân tộc từ bao đời nay có ý nghĩa rất quan trọng với mỗi người dân Việt Nam.

Chiều nay, tại Hội trường Tỉnh ủy, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư chúc Tết toàn thể Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Định đón một năm mới có nhiều niềm vui mới, khí thế mới, sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng..

Tổng Bí thư ghi nhận những đóng góp của Bình Định trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, mong muốn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, quê hương của Quang Trung – Nguyễn Huệ, xây dựng Bình Định ngày càng giàu đẹp.

Theo Tổng Bí thư, tiềm năng của Bình Định còn nhiều, định hướng phát triển cũng đã được xác định rõ trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Vấn đề đặt ra là quyết tâm thực hiện đến đâu và đội ngũ cán bộ có mạnh dạn, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu đi đầu vì nhân dân vì sự phát triển chung hay không?


Trong bối cảnh năm 2012, bên cạnh những thuận lợi, đà phát triển đã có thì chúng ta vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy Tổng Bí thư mong muốn từng cán bộ, đảng viên, từng địa phương, cơ sở phải ra sức nỗ lực, phấn đấu ngay từ những ngày đầu tháng đầu của năm, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Một lần nữa, Tổng Bí thư lưu ý, lãnh đạo tỉnh Bình Định phải tập trung lo Tết cho dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn, không ngừng nêu cao truyền thống đoàn kết, chăm lo, sống thương đùm bọc lẫn nhau, nêu cao tình làng nghĩa xóm để mọi người dân đều được đón một cái Tết đầy đủ, vui vẻ và tiết kiệm.

Nhân dịp về thăm và chúc Tết tại Bình Định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn), dâng hoa trước Tượng đài Hoàng đế Quang Trung, dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn tam kiệt, tưởng niệm vị anh hùng dân tộc đã có nhiều công lao trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do, thống nhất đất nước; tham quan các gian trưng bày tư liệu, hiện vật lịch sử tại bảo tàng./.

Đặng Linh/Trung tâm tin

Leave a Reply