Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

0 nhận xét
Sáng 21/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã tới thăm và làm việc với cán bộ chủ chốt Tổng cục II, Bộ Quốc phòng.

Lãnh đạo Tổng cục II đã báo cáo Tổng Bí thư về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm, tổ chức xây dựng lực lượng và các mặt công tác khác của Tổng cục, đặc biệt là tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ IX.



Hơn 60 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ tình báo quốc phòng đã không ngừng phấn đấu, từng bước trưởng thành và phát triển về mọi mặt, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng xả thân làm nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, viết lên những trang sử hào hùng của ngành tình báo quốc phòng Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư biểu dương những thành tích mà Tổng cục đã đạt được trong thời gian qua, góp phần to lớn vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Trong bất cứ giai đoạn nào, công tác tình báo luôn có vai trò cực kỳ quan trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tình báo quốc phòng. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng không chỉ là gắn với sự lãnh đạo của tổ chức Đảng cấp trên, mà còn phải gắn với tổ chức Đảng ngay nơi mình làm việc, sinh hoạt, thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở đảng thực sự trong sạch vững mạnh, bảo đảm lãnh đạo mọi mặt hoạt động tình báo quốc phòng.

Tổng Bí thư yêu cầu, Đảng bộ Tổng cục II cần gương mẫu, là hạt nhân đi đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về những vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay. Mỗi cán bộ Tổng cục II phải không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ và quan trọng nhất là luôn luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân.
Tổng Bí thư đề nghị Tổng cục II cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Bộ, ngành, địa phương; nắm chắc, bám sát tình hình, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực nghiệp vụ sắc sảo, trình độ kiến thức chuyên môn tương xứng với trách nhiệm và các yêu cầu nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài.

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Tổng cục II- Bộ Quốc phòng (25/4), Tổng Bí thư gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thế hệ làm công tác tình báo; bày tỏ tin tưởng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng, Tổng cục II sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tham quan Khu trưng bày những hình ảnh, tư liệu, hiện vật về quá trình ra đời và phát triển của Tổng cục II- Bộ Quốc phòng từ khi ra đời năm 1945 đến nay, ghi lưu bút vào sổ vàng truyền thống của Tổng cục.

Theo Chinhphu.vn

Leave a Reply