Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Duẩn

0 nhận xét

Nhiều hoạt động kỷ niệm lần thứ 105 Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7-4-1907 - 7-4-2012) Chiều 6-4, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến nhà riêng Tổng Bí thư Lê Duẩn, tại số 6 Hoàng Diệu, Hà Nội, thắp hương tưởng nhớ nhân kỷ niệm lần thứ 105 Ngày sinh của  Tổng Bí thư  (7-4-1907 - 7-4-2012).


Tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói chuyện thân mật với các cháu học sinh Trường Cán bộ Đội Lê Duẩn, thuộc Thành đoàn Hà Nội,  cùng  ôn lại  cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Tổng Bí thư Lê Duẩn. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu  rõ,  đồng  chí  Lê  Duẩn là nhà lãnh đạo lỗi lạc cả về lý luận và thực tiễn của cách mạng Việt Nam; là một trong những học trò xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.



* Ngày 6-4, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận T.Ư phối hợp Nhà xuất bản chính trị Quốc gia - Sự thật; Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, tổ chức tọa đàm khoa học: "Tổng Bí thư Lê Duẩn với văn hóa và con người Việt Nam". Đến dự, có các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Đức Bình, Nguyễn Mạnh Cầm, đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban đảng T.Ư;  lãnh đạo tỉnh Quảng Trị; gia đình Cố Tổng Bí thư và đông đảo các nhà khoa học, nghiên cứu. Đồng chí Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận T.Ư chủ trì buổi tọa đàm.

Các tham luận và ý kiến phát biểu tại tọa đàm phân tích, làm rõ quan điểm của Tổng Bí thư về vấn đề con người trong văn hóa Việt Nam; truyền thống văn hóa dân tộc. Từ  góc nhìn văn hóa trong tư duy chính trị, nhiều tác giả đi sâu phân tích tư tưởng của Tổng Bí thư Lê Duẩn  với việc thống nhất đất nước về mặt Nhà nước;  mối quan hệ văn hóa - chính trị - quân sự; tư duy biện chứng, sáng tạo của cách mạng Việt Nam; quan điểm đứng vững trên tư thế độc lập tự chủ, xử lý công việc, bảo đảm lợi ích nhân dân. Một số tham luận phân tích chiều sâu văn hóa trong tư tưởng của Lê Duẩn; những quan điểm của Tổng Bí thư về giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho thanh niên;  về quan hệ quốc tế.

* Cùng ngày, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Tọa đàm "Đồng chí Lê Duẩn với cách mạng miền nam".

22 tham luận của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị (quê hương của đồng chí Lê Duẩn) trình bày tại buổi tọa đàm đã tập trung trao đổi, nêu bật và làm sâu sắc hơn những công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Lê Duẩn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta; khẳng định đồng chí là người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo lỗi lạc, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người con ưu tú của quê hương Quảng Trị. Những sáng tạo của đồng chí về lý luận và đường lối cách mạng kháng chiến cứu nước, giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, góp phần làm phong phú kho tàng lý luận của Đảng ta về cách mạng Việt Nam và cách mạng thế giới.

PV

Leave a Reply