Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào

0 nhận xét
Chiều 25-4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội (QH) Lào do đồng chí Pany Yathotu, Ủy viên BCT, Chủ tịch QH dẫn đầu đang ở thăm và dự Hội nghị "Quan hệ hợp tác QH Việt Nam - Lào, Đoàn kết - Hữu nghị" tại Việt Nam.



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực mà Đảng, Chính phủ, QH và nhân dân Lào anh em đã đạt được trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội IX của Đảng NDCM Lào; tin tưởng nhân dân Lào sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội IX của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ bảy; khẳng định quan hệ Việt Nam - Lào là tài sản vô giá của hai dân tộc, cần giữ gìn, phát huy và truyền lại cho các thế hệ mai sau.

* Ngày 25-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chủ tịch QH Lào Pany Yathotu. Tại buổi tiếp, thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chào mừng Chủ tịch QH và Đoàn đại biểu cấp cao CHDCND Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả của hội nghị quan hệ hợp tác giữa hai QH diễn ra tại Sơn La trong hai ngày vừa qua; khẳng định sự kiện chính trị này không chỉ quan trọng trong quan hệ giữa hai QH mà là biểu hiện cao đẹp trong quan hệ hữu nghị, hợp tác hai nước Việt Nam - Lào; là một hoạt động quan trọng trong Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2012. Chủ tịch nước mong muốn hai bên sẽ phối hợp để tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm có ý nghĩa thiết thực trong năm 2012, góp phần giáo dục thế hệ trẻ hai nước về truyền thống quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào. Chủ tịch nước mong muốn năm 2012 sẽ trở thành một dấu ấn lịch sử của mối quan hệ thủy chung, trong sáng giữa hai nước.

* Chiều 25-4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ tịch QH Lào Pany Yathotu. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch QH Pany Yathotu cùng chia sẻ quan điểm, tình cảm hữu nghị, quan hệ hợp tác đặc biệt Việt Nam - Lào là tài sản vô giá của hai đất nước, hai dân tộc; các thế hệ lãnh đạo ngày nay và các thế hệ lãnh đạo kế tiếp phải có trách nhiệm vun đắp, phát triển và gìn giữ mối quan hệ đặc biệt này cho muôn đời sau.

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác đặc biệt Việt Nam - Lào và với tinh thần nỗ lực cao nhất, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong năm nay, hai bên cần tạo những dấu ấn mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo… và cho đây là những đóng góp thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt - Lào trong "Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào 2012".

Leave a Reply