Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc với báo Nhân Dân

0 nhận xét
Ngày 9-6, tại Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc với báo Nhân Dân. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đại biểu lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, cùng dự buổi làm việc.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi lưu bút tại phòng truyền thống của Báo Nhân Dân
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi lưu bút tại phòng truyền thống của Báo Nhân Dân
Thay mặt những người làm Báo Nhân Dân, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy đã báo cáo với Tổng Bí thư các hoạt động của Báo từ sau Đại hội XI của Đảng đến nay và những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Đồng chí nêu rõ: Với sáu ấn phẩm (Nhân Dân hằng ngày, Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân hằng tháng, Nhân Dân điện tử tiếng Việt và Nhân Dân điện tử tiếng Anh, Báo Thời Nay), Báo đã có nhiều giải pháp tích cực nâng cao chất lượng tuyên truyền về việc tổ chức đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, theo nguyên tắc giữ vững định hướng chính trị, tôn chỉ, mục đích; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, những vấn đề bức xúc của xã hội. Ngay sau khi Đại hội thành công, Báo đã chủ động mở nhiều chuyên mục nghiên cứu, giải thích những quan điểm, nội dung mới trong Nghị quyết; phản ảnh kịp thời việc tổ chức triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Một số bài trong loạt bài này có giá trị lý luận và thực tiễn cao, được trao giải Báo chí Quốc gia năm 2011.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương tập thể báo Nhân Dân, từ sau Đại hội lần thứ XI của Đảng, đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết. Báo đã có nhiều giải pháp tích cực nâng cao chất lượng tuyên truyền trên các ấn phẩm, tập trung tuyên truyền nổi bật chủ đề “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống”; xây dựng cơ quan vững mạnh, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Luôn giữ vững định hướng chính trị, thực hiện đúng chức năng, tôn chỉ, mục đích của tờ báo; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, những vấn đề bức xúc của xã hội để thông tin và bình luận.

Từ tháng 2-2011, cùng với việc tuyên truyền nổi bật chủ đề kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng, Báo Nhân Dân mở các chuyên mục “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XI của Đảng”; “Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng”. Loạt bài chuyên luận Tìm hiểu Nghị quyết đã đăng hơn 30 bài của các nhà nghiên cứu, cán bộ lãnh đạo, quản lý, giúp bạn đọc tìm hiểu, đi sâu nghiên cứu những quan điểm, nội dung mới trong Nghị quyết, những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn. Một số bài trong loạt bài này có giá trị lý luận và thực tiễn cao, được trao giải Báo chí quốc gia năm 2011.

Ban Biên tập báo Nhân Dân đã xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề tài tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XI, giao ban Xây dựng Đảng, Ban Tuyên truyền lý luận làm đầu mối, để các ban chuyên môn cùng tham gia. Trong đó, những đề tài trọng tâm là: Tuyên truyền thực hiện Kết luận 02 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 11 của Chính phủ. Đây cũng là những gợi ý quan trọng trong việc đề xuất các đề tài cụ thể đối với các ban chuyên môn, các phóng viên. Đó là: Kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Đó là việc thông tin, bình luận về các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nông nghiệp; những thành tựu đạt được thông qua chuyển dịch cơ cấu kinh tế, CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn. Đó là việc thông tin về xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia, xóa đói, giảm nghèo, gắn với bảo đảm tăng trưởng nhanh và bền vững, bảo vệ môi trường.

Công tác tuyên truyền về các lĩnh vực khoa học-giáo dục, an ninh-quốc phòng, văn hóa-văn nghệ-thể thao, quốc tế đã bám sát Nghị quyết Đại hội XI. Cụ thể là đã phối hợp tốt việc viết các bài chuyên luận với các bài điều tra, phóng sự điều tra, nhằm giới thiệu, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, nêu gương người tốt việc tốt. Báo cũng đã chú trọng viết bài phê phán tệ quan liêu, tham nhũng, những thiếu sót, khuyết điểm trong công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường, v.v.. Số lượng các bài trang 8 về các vấn đề bức xúc trong dư luận xã hội tăng cao trong năm 2011 và 5 tháng đầu năm 2012; các vấn đề cũng đa dạng, toàn diện  hơn.

Tiếp đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu gợi mở một số ý kiến để cán bộ, phóng viên trong Tòa soạn và đại biểu các ban, bộ, ngành Trung ương cùng thảo luận nhằm tìm giải pháp nâng cao chất lượng toàn diện của báo Nhân Dân; thực hiện đổi mới hơn nữa cả nội dung và hình thức tờ báo.

Video: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc với báo Nhân Dân



Theo QDND

Leave a Reply