Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: An Giang huy động được sức mạnh của nhân dân để phát triển

0 nhận xét

Trong 2 ngày 26 và 27-8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và làm việc tại An Giang, đồng thời kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại An Giang.

Đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại An Giang.

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang đạt được sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Với nhiều cách làm sáng tạo, cụ thể và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, tỉnh An Giang đã thúc đẩy tăng năng suất, sản lượng, chất lượng các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn. Từ nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ, ngân sách tỉnh và huy động nguồn lực xã hội hóa, tỉnh An Giang cũng đã triển khai thực hiện tốt các chương trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn…. Đặc biệt, tỉnh An Giang đã biết tập hợp, huy động sức mạnh của nhân dân, tạo động lực phát triển cho địa phương trong thời gian qua. Để Nghị quyết 26 thật sự đi vào cuộc sống, Tổng Bí thư  lưu ý tỉnh An Giang tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế và đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết với quyết tâm cao hơn, có biện pháp mạnh mẽ và toàn diện hơn, quyết liệt trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ. Là tỉnh có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp hàng hóa phục vụ xuất khẩu và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, An Giang cần làm tốt công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai; giải quyết thấu đáo các vấn đề phát sinh trong quá trình tích tụ ruộng đất đáp ứng yêu cầu sản xuất lớn, nhất là việc thực hiện các chính sách đối với một bộ phận nông dân không còn hoặc thiếu đất sản xuất, hạn chế sự phân hóa giàu– nghèo, quan tâm đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân nông thôn. Tăng cường tính liên kết giữa sản xuất, chế biến, tiêu thụ, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, bảo đảm quyền lợi của nông dân; có kế hoạch lâu dài để ứng phó trước những ảnh hưởng do biến đổi khí hậu gây ra, tình trạng nước biển dâng cao, kiểm soát lũ hiệu quả, bảo vệ môi trường sinh thái, để không gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của nông dân. Cùng với tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy nền sản xuất nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tỉnh An Giang cần quan tâm thực hiện các chủ trương, chính sách nhằm bảo đảm công bằng xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tỉnh cũng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, huy động được sức mạnh trong nhân dân thực hiện tốt các mục tiêu Đảng bộ tỉnh đề ra về xây dựng nông thôn mới, gắn việc thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW với việc thực hiện các nghị quyết khác của Đảng.

Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến khảo sát thực tế, tìm hiểu tình hình đời sống, sản xuất của nông dân tại xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn- địa phương đạt được nhiều thành tích nổi bật trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn… Đồng thời, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới của chính quyền xã Vĩnh Phú và huyện Thoại Sơn. Tổng Bí thư cho rằng, những thành quả trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở huyện Thoại Sơn và xã Vĩnh Phú rất đáng khích lệ, cho thấy chủ trương của Đảng về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống của nông dân là phù hợp, đúng đắn. Dịp này, Tổng Bí thư đã đến thăm và tặng quà hai hộ gia đình nông dân tiêu biểu ở xã Vĩnh Phú.

Thanh Miêng – Thanh Hùng

 


(Theo website Nguyễn Phú Trọng)

Leave a Reply